I
|
Mức độ về sức khỏe mà trẻ đạt được
|
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi:
Cân nặng từ 11.1kg đến 14.7kg
Chiều cao từ 88.4cm đến 96.5cm
- Có khả năng phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay. Có nề nếp trong ăn ngủ,vệ sinh thích nghi được với chế độ sinh hoạt của nhà trẻ.
|
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động nhịp nhàng
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân
Cân nặng từ 12.6kg đến 19.5kg
Chiều cao từ 93.5cm đến 116.1cm
|
II
|
Mức độ về năng lực hành vi mà trẻ em sẽ đạt được
|
Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói; Biết chào hỏi, trả lời dạ thưa, nói cám ơn…hồn nhiên, manh dạn trong giao tiếp.
Thích tìm hiểu khám phá, có sự hiều biết, nhận thức ban đầu về bản thân, các sự vật xung quanh gần gủi với bé.
Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ: cất dọn đồ dùng, đồ chơi, tự xúc ăn ,cầm ly uống nước đối với cháu cuối tuổi nhà trẻ. Biết chơi với bạn và thực hiện được một số yêu cầu đơn giản của người lớn, bước đầu có ý thức tập trung trong họat động học tập.
|
-Thực hiện một số qui định sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng và trẻ có được một số kỹ năng tự phục vụ cơ bản, kỹ năng sống phù hợp: vệ sinh cá nhân, sắp xếp đồ dùng cá nhân, học tập, vui chơi, sinh hoạt… tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ
-Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định. Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm hiểu các sự vật – hiện tượng xung quanh bé. Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết của mình bằng nhiều cách khác nhau, diễn đạt rõ ràng, có văn hóa.
|
III
|
Chương trình Chăm sóc Giáo dục mà cơ sở tuân thủ
|
-100% giáo viên thực hiện chương trình Chăm sóc Giáo dục mầm non theo thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ban hành ngày 25 tháng 7 năm 2009, có yêu cầu mục tiêu cho từng lứa tuổi.
|
- 100% giáo viên thực hiện chương trình Chăm sóc Giáo dục mầm non theo thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ban hành ngày 25 tháng 7 năm 2009, có yêu cầu mục tiêu cho từng lứa tuổi.
- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề hỗ trợ nâng cao chất lượng chương trình Giáo dục mầm non như:
Giáo dục bảo vệ môi trường - kỹ năng xã hội; Giáo dục về an toàn giao thông, hoạt động giáo dục với sách, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo, Giảm sử dụng túi nilon, phòng chống ngập lụt tainạn thương tích; Bé tập làm họa sĩ
- Riêng khối 5-6 tuổi thực hiện chương trình Chăm sóc Giáo dục mầm non đan xen Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi theo thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 để chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1.
|
IV
|
Các điều kiện về chăm sóc nuôi dưỡng
|
- Đảm bảo chế độ ăn, ngủ cho trẻ, chuyển chế độ ăn của các cháu nhà trẻ phù hợp với tháng tuổi theo qui định. Năng lượng đạt từ 768kcalo đến 840kcalo;
- Trẻ được tẩy giun – khám sức khỏe 2lần/năm (Tháng 10; tháng 3), cân đo hằng tháng và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trọng, uống vitaminA2lần/năm . Trẻ ngủ 1 giấc trưa
(từ 12h00 đến 14h30)
- Trẻ ăn 1 bữa chính, 2 bữa phụ, 2 lần uống sữa, Nutri Care + Ellac; Thực đơn được thay đổi thường xuyên đầy đủ tôm, cua, cá, trứng và tăng cường các loại sữa ngủ cốc,nước trái cây, ăn yaourt hàng ngày để tạo men tiêu hóa cho trẻ
- Có chế độ chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ- thể còi, tăng cường các bài tập vận động cho trẻ thừa cân, béo phì hợp lý theo thể trạng, tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ.
|
-Khẩu phần ăn được xây dựng hằng ngày, trẻ được ăn 1 bữa chính -2 bữa phụ-2 lần sữa Enfakid, Ellac. Thực đơn được thay đổi thường xuyên đầy đủ tôm, cua, cá, trứng và tăng cường các loại sữa ngủ cốc, nước trái cây, ăn yaourt hàng ngày để tạo men tiêu hóa cho trẻ
- Đảm bảo cân đối chất đạm, béo, đường, sinh tố, năng lượng đạt từ 1005kcalo đến 1125kcalo
Trẻ ngủ 1 giấc trưa 150 phút (từ 12h00 đến 14h30)
- Khám sức khỏe, tẩy giun định kỳ 1 năm 2lần; cân đo hằng quí và theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trọng.
- Tiếp tục thực hiện “Đổi mới tổ chức bữa ăn”. Chú trọng đến giáo dục dinh dưỡng, tập trẻ biết sử dụng 1 số đồ dùng ăn uống đúng cách, đúng với món ăn. Hình thức tổ chức bữa ăn đa dạng nhằm giúp trẻ hình thành những hành vi trong ăn uống
|